TRƯỜNG PTDTBT THCS NONG U XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC, LỚP HỌC HẠNH PHÚC
- Thứ hai - 04/12/2023 21:46
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Xây dựng trường học hạnh phúc giúp thay đổi rõ rệt từ Hiệu trưởng đến giáo viên. Việc triển khai xây dựng "Trường học hạnh phúc" đã giúp cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên ở trường PTDTBT THCS Nong U thay đổi tích cực từ suy nghĩ đến hành động.
Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là mục tiêu mà ngành giáo dục của trường PTDTBT THCS Nong U đã phát động từ nhiều năm qua và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà trường và đội ngũ nhà giáo.
Việc xây dựng “Trường học hạnh phúc” đã bước đầu tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, thu hút sự chung sức của cả thầy và trò cùng tham gia, góp phần nâng chất lượng giáo dục.
Trường PTDTBT THCS Nong U – huyện Điện Biên Đông, Điện Biên là một trong những ngôi trường đã có những thành công đáng khích lệ trong việc xây dựng "Trường học hạnh phúc" và được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông đánh giá cao.
Nói về việc xây dựng "Trường học hạnh phúc thầy giáo Nguyễn Văn Lâm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết:
"Với mong muốn đem đến cho giáo viên và học sinh một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, trong sáng và hiệu quả, từ năm học 2019 - 2020, trường PTDTBT THCS Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã triển khai thực hiện phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Việc triển khai mô hình này được thực hiện theo Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên cũng như sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông về triển khai nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Để đạt được mục tiêu, trường PTDTBT THCS Nong U đã xây dựng Kế hoạch: Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo và xây dựng mô hình điểm “Trường học hạnh phúc”.
Đến nay, có thể nói trường PTDTBT THCS Nong U đã có những thành công bước đầu trong việc xây dựng "Trường học hạnh phúc".
Để đạt được thành quả quan trọng bước đầu nhà trường luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng, nêu cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, không những vậy nhà trường đã quán triệt các bộ giáo viên, nhân viên hưởng ứng tích cực tham gia phong trào thi đua, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chính vì vậy đội ngũ giáo viên trong trường đã đạt được thành tích cao trong các phong trào thi đua cũng như các hội thi trong năm.
Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng "Trường học hạnh phúc", thầy Nguyễn Văn Lâm - Hiệu trưởng trường nhà trường cho biết:
Để tạo tiền đề phát triển chất lượng giáo dục, nhà trường đã xây dựng nhiều mô hình sáng tạo trong dạy học và các hoạt động ngoài giờ lên lớp, có các phong trào thi đua thường xuyên cho đội ngũ giáo viên, thiết thực có hiệu quả.
Để tạo môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, hạnh phúc, trường PTDTBT THCS Nong U đã có sự đầu tư thay đổi trong các hoạt động giáo dục nhằm tạo sự vui vẻ, lôi cuốn, thường xuyên động viên học sinh. Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường cũng đã quan tâm, động viên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và khen thưởng kịp thời, thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên nhanh, đúng quy định và đảm bảo công khai, công bằng.
Nhà trường luôn chú trọng tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ ý kiến, được sáng tạo, chăm sóc cả về mặt tâm lý, làm cho các em biết mình được yêu thương và được chăm sóc.
Trong đó, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã trở thành hoạt động thường xuyên liên tục, nối tiếp với hoạt động dạy học trên lớp và là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động giáo dục chung của nhà trường. Quản lý chỉ đạo năng động, sáng tạo, luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết nhất trí trong đội ngũ, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.
Ngoài ra Trường sẽ tăng cường công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo để tạo các cơ hội tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trường.
"Việc triển khai xây dựng "Trường học hạnh phúc" đã có những sự thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ và hành động của đội ngũ từ cán bộ quản lý đến giáo viên. Có nhiều thầy cô giáo thực sự gương mẫu, có ý chí, có đạo đức tốt, tích cực học tập, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được đồng nghiệp ghi nhận. Nhiều hoạt động giáo dục của nhà trường được phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ.
Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch của ngành một cách thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, lồng ghép các nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch này với thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với mục tiêu ...“Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” để mục đích cuối cùng là xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường hạnh phúc".
Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là mục tiêu mà ngành giáo dục của trường PTDTBT THCS Nong U đã phát động từ nhiều năm qua và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà trường và đội ngũ nhà giáo.
Việc xây dựng “Trường học hạnh phúc” đã bước đầu tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, thu hút sự chung sức của cả thầy và trò cùng tham gia, góp phần nâng chất lượng giáo dục.
Trường PTDTBT THCS Nong U – huyện Điện Biên Đông, Điện Biên là một trong những ngôi trường đã có những thành công đáng khích lệ trong việc xây dựng "Trường học hạnh phúc" và được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông đánh giá cao.
Nói về việc xây dựng "Trường học hạnh phúc thầy giáo Nguyễn Văn Lâm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết:
"Với mong muốn đem đến cho giáo viên và học sinh một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, trong sáng và hiệu quả, từ năm học 2019 - 2020, trường PTDTBT THCS Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã triển khai thực hiện phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Việc triển khai mô hình này được thực hiện theo Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên cũng như sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông về triển khai nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Để đạt được mục tiêu, trường PTDTBT THCS Nong U đã xây dựng Kế hoạch: Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo và xây dựng mô hình điểm “Trường học hạnh phúc”.
Đến nay, có thể nói trường PTDTBT THCS Nong U đã có những thành công bước đầu trong việc xây dựng "Trường học hạnh phúc".
Để đạt được thành quả quan trọng bước đầu nhà trường luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng, nêu cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, không những vậy nhà trường đã quán triệt các bộ giáo viên, nhân viên hưởng ứng tích cực tham gia phong trào thi đua, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chính vì vậy đội ngũ giáo viên trong trường đã đạt được thành tích cao trong các phong trào thi đua cũng như các hội thi trong năm.
Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng "Trường học hạnh phúc", thầy Nguyễn Văn Lâm - Hiệu trưởng trường nhà trường cho biết:
Để tạo tiền đề phát triển chất lượng giáo dục, nhà trường đã xây dựng nhiều mô hình sáng tạo trong dạy học và các hoạt động ngoài giờ lên lớp, có các phong trào thi đua thường xuyên cho đội ngũ giáo viên, thiết thực có hiệu quả.
Để tạo môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, hạnh phúc, trường PTDTBT THCS Nong U đã có sự đầu tư thay đổi trong các hoạt động giáo dục nhằm tạo sự vui vẻ, lôi cuốn, thường xuyên động viên học sinh. Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường cũng đã quan tâm, động viên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và khen thưởng kịp thời, thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên nhanh, đúng quy định và đảm bảo công khai, công bằng.
Nhà trường luôn chú trọng tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ ý kiến, được sáng tạo, chăm sóc cả về mặt tâm lý, làm cho các em biết mình được yêu thương và được chăm sóc.
Trong đó, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đã trở thành hoạt động thường xuyên liên tục, nối tiếp với hoạt động dạy học trên lớp và là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động giáo dục chung của nhà trường. Quản lý chỉ đạo năng động, sáng tạo, luôn phát huy tốt tinh thần đoàn kết nhất trí trong đội ngũ, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.
Ngoài ra Trường sẽ tăng cường công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo để tạo các cơ hội tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trường.
"Việc triển khai xây dựng "Trường học hạnh phúc" đã có những sự thay đổi rõ rệt trong suy nghĩ và hành động của đội ngũ từ cán bộ quản lý đến giáo viên. Có nhiều thầy cô giáo thực sự gương mẫu, có ý chí, có đạo đức tốt, tích cực học tập, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được đồng nghiệp ghi nhận. Nhiều hoạt động giáo dục của nhà trường được phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ.
Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kế hoạch của ngành một cách thiết thực, có hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, lồng ghép các nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch này với thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với mục tiêu ...“Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” để mục đích cuối cùng là xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường hạnh phúc".