Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 09 : 441
Năm 2018 : 6.265
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Lớp học vùng cao

- Chỉ ra được những chi tiết thể hiện được tâm trạng của người mẹ trước ngày khai trường đầu tiện của con; trình bày được tình cảm thiêng liêng sâu 

1. Kiến thức:

- Chỉ ra được những chi tiết thể hiện được tâm trạng của người mẹ trước ngày khai trường đầu tiện của con; trình bày được tình cảm thiêng liêng sâu nặng của cha mẹ dành cho con cái và ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người; nêu được suy nghĩ của cá nhân về tình cảm gia đình và vai trò của nhà trường.

- Nhận biết được cấu tạo và ý nghĩa của từ ghép; sử dụng các từ ghép trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

- Chỉ ra được những biểu hiện về tính liên kết trong văn bản; biết kết nối các câu, các đoạn trong văn bản để đảm bảo tính liên kết.

2. Kỹ năng:

- Đọc- hiểu một văn bản biểu cảm được viết như những dòng nhật kí của một người mẹ.

- Phân tích một số chi tiết tiêu biểu diễn tả tâm trạng của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho ngày khai trường đầu tiên của con.

- Liên hệ vận dụng khi viết một bài văn biểu cảm.

- Nhận diện các loại từ ghép.

- Mở rộng, hệ thống hóa vốn từ.

- Sử dụng từ ghép khi giao tiếp.

- Khái niệm liên kết trong văn bản.

- Yêu cầu về liên kết trong văn bản.

3. Phẩm chất, năng lực cần phát triển:

- Phẩm chất:

+ Yêu gia đình, quê hương, đất nước.

  • Năng lực:

+ Tự học, giao tiếp, sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ.

+ Năng lực giao tiếp tiếng Việt.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

- Kế hoach dạy học.

- Phương tiện dạy học: máy chiếu, bảng phụ.

2. Học sinh:

- Học và chuẩn bị bài trước khi lên lớp.

ảnh chỉ là ví dụ
ảnh lấy từ win 07

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip