Trang thông tin điện tử trường PTDTBTTHCS Nong U

https://ptdtbtthcsnongu.pgddienbiendong.edu.vn


Tổ Văn - Sử với công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ

Tổ Văn - Sử với công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ
Để đáp ứng công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng học sinh thì công tác tự bồi dưỡng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các đồng chí giáo viên trong tổ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học. Chính vì vậy ngay từ đầu năm học được sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, các thành viên trong tổ đã tiến hành tự bồi dưỡng và bồi dưỡng về chuyên môn với các nội dung như:
Để đáp ứng công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng học sinh thì công tác tự bồi dưỡng và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các đồng chí giáo viên trong tổ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học. Chính vì vậy ngay từ đầu năm học được sự chỉ đạo của ban giám hiệu nhà trường, các thành viên trong tổ đã tiến hành tự bồi dưỡng và bồi dưỡng về chuyên môn với các nội dung như:
       a, Tổ chuyên môn lên kế hoạch dự giờ, rút kinh nghiệm:
- Đổi mới về phương pháp dạy học:
+ Một trong những vấn đề cần quan tâm trong quá trình dự giờ lên lớp của giáo viên đó chính là việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực HS. Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu cấp thiết để nâng cao chất lượng dạy và học. Một giờ học sôi nổi, thoải mái, hào hứng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
+ Lựa chọn phối hợp các phương pháp dạy học theo nội dung từng phần, từng bài.
+ Trong bất kỳ bài giảng nào giáo viên không thể thành công nếu chỉ sử dụng duy nhất một phương pháp dạy học mà đòi hỏi giáo viên phải biết vận dụng phối hợp linh hoạt nhiều phương pháp bổ sung cho nhau, (học nhóm, cặp đôi, cặp ba, đàm thoại, giảng giải vấn đáp, đồng thời kiểm tra đánh giá kết quả ngay tại thời điểm nội dung kiến thức đó).
+ Phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo, hứng thú học tập của học sinh ở cả ba đối tượng: Giỏi, Khá, Trung Bình.
+ Vấn đề cần thay đổi ở người giáo viên là phải từ bỏ lối dạy “nhồi nhét”, lối truyền thụ “áp đặt” một chiều, cần tổ chức hoạt động học nhằm phát huy tính tự giác, rèn luyện tính tư duy sáng tạo và năng lực tự học, tạo ra năng lực và thói quen học suốt đời của học sinh, đó chính là dạy cách học cho học sinh.
b. Bồi dưỡng cho giáo viên cách tổ chức lớp học theo các hoạt động học, sử dụng các kĩ thuật dạy học trong môn học, tiết học để phát huy tính tự học và tính mạnh dạn tự tin, tinh thần hợp tác và  hỗ trợ bạn để cùng nhau tiến bộ.
+ Trong bài giảng lời đánh giá, nhận xét học sinh cần thể hiện tôn trọng nhân cách, cho điểm chính xác, khuyến khích tư duy.
c. Giao cho nhóm giáo viên cốt cán có năng lực thường xuyên hỗ trợ giáo viên có tay nghề chưa cao cả về kiến thức bộ môn lẫn PP giảng dạy.
d. Tổ chức các tiết dạy thực nghiệm sau đó tiến hành sinh hoạt chuyên môn rút kinh nghiệm tiết dạyb và đó yêu cầu GV được dự sẽ soạn lại giáo án theo hướng đã được rút kinh nghiệm, phù hợp với từng kiểu bài lên lớp.
Dưới đây là một số hình ảnh:
4
2
 
3
6
 

Tác giả bài viết: Lò Thị Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây